Hoạt động tiếp sức mùa thi của Đoàn Thanh niên tình nguyện Trường T36

Nhằm tư vấn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc đi lại, tìm địa điểm thi, chọn nơi ăn, nghỉ trong đợt tuyển sinh, tạo cho các sĩ tử có một tinh thần thoải mái, tự tin trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh tại Trường ĐH Kỹ thuật – Hậu cần CAND, Đoàn trường T36 phối hợp với Huyện Đoàn Thuận Thành, các cơ sở đoàn trực thuộc huyện Đoàn như: Đoàn thanh niên Thị trấn Hồ, Đoàn thanh niên xã Gia Đông, Đoàn thanh niên trường THPH Thuận Thành số 1 và Đoàn thanh niên trường THPT Thuận Thành số 3 tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) năm 2014.

 

Với hơn 250 tình nguyện viên đã ra quân từ những ngày đầu của tháng 6 để tìm nhà trọ, khảo sát đường đi, khảo sát các giá xuất ăn và giá phương tiện đi lại để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến các điểm thi, đồng thời đề nghị với một số nhà hàng, quán ăn khu vực quanh địa điểm thi cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm, hỗ trợ các xuất ăn theo mức bình dân theo yêu cầu của thí sinh và người nhà thí sinh.

Tính đến ngày 02/7/2014, Đoàn Thanh niên tình nguyện đạt được kết quả như sau:

- Tại điểm thi số 1 (Trường ĐH Kỹ thật – Hậu cần), đội sinh viên tình nguyện đã khảo sát và tìm được 350 phòng trọ với chỗ ở cho khoảng 800 thí sinh và người nhà cùng 450 chỗ ở được bố trí ngay tại KTX nhà Trường.

- Tại khu vực điểm thi số 2 (trường THPH Thuận Thành số 1), đội tình nguyện đã khảo sát được gần 800 phòng trọ với chỗ ở cho 1800 thí sinh.

- Điểm thi số 3 (trường THPH Thuận Thành số 3), các đội tình nguyện cũng lập danh sách được gần 400 phòng trọ với chỗ ở dành cho 800 thí sinh.

Đến nay các cụm thi của Trường T36 đã sẵn sàng để đón tiếp thí sinh đến dự thi, sẵn sàng hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi tuyển sinh năm 2014.

Trong các ngày 01, 02 và 03/07/2014, các Đội Thanh niên tình nguyện tiếp tục hoạt động tại các điểm chốt nhằm hướng dẫn thí sinh và người nhà về các địa điểm thi, nhà trọ giá rẻ và có đội xe ôm miễn phí cho thí sinh trong quá trình đến làm thủ tục dự thi tại các điểm thi thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kỹ thuật – Hậu cần CAND.

Một số hình ảnh nhóm phóng viên của Đoàn trường ghi nhận được trong các ngày 30/6, 01 và 02/7/2014:



Các tình nguyện viên đã sẵn sàng chờ người nhà và thí sinh đến để tư vấn hỗ trợ

Đoàn kết quân dân trong hoạt động tình nguyện TSMT

Các điểm tư vấn hỗ trợ nhiệt tình trò chuyện tạo tâm lý bước đầu tự tin và thân mật cho người nhà và thí sinh thi vào Trường ĐH Kỹ thuật – Hậu cần CAND

Không khí làm việc rất nghiêm túc và chu đáo

Nụ cười rạng rỡ của các tình nguyện viên sau tư vấn
Hướng dẫn khai thác thư viện số